Wednesday, December 21, 2005

Paskoritooooooo! sa pisay. whooo!

dumating tatay ko from abroad.. ewan ko ba kung ano dapat reaction ko.. eto na lang. yey..? basta. long story. saka na lang. ewan ko talaga.

haayy.. buhay. anong klaseng bakasyon to.. walang ginagawa.. pero ang dami-daming dapat gawin.. paskong pasko ba naman e may math project.. may str portfolio.. may physics written report.. tapos ang dami pang inaalala tulad na lang ng... *ehem* prom... haayy..

pero sa kabila ng lahat.. nagawa ko na ung tasks 1,2,3 at 5 dun sa task list ko! yeah! tapos bukas magsisimula na kong kumilos para sa mga acad stuff.. yeah go andrew! hahaha.. haaayyy..

ang dami daming problema..

ang dami daming inaalala...

kaya ang kantang ito ang biglang pumasok sa utak ko..


PASKORITO

pisay people

pasko'y naritong muli

nasa ihip na ng hangin

sa maliligayang mga ngiti

sa masayang mga awitin

ngunit di ko pa dama

pasko'y narito na..

pagkat physics ko ay singko na

str ay lagpak pa

hiling sa simbang gabi

ay maging promdate ko sya

ngunit sa dami ng gawain

mukhang wala na 'kong pag-asa

labrep ko'y di pa gawa

may econ longtest pa

kanina lang ako'y binasted nya

ang pasko'y paano na?

*ang pasko rito sa pisay

minsan palpak

minsan sablay

at nakalulumbay

ngunit sa lahat ng pagsubok

hinahanap.. pasko rito...

ang pasko rito sa pisay

isang saglit na lumilipas sa ating buhay

kaya't problema mo'y limutin na

makisaya.. makikanta..

pasko rito.. sa pisay!

halina't ating balikan

ang paskong kinagisnan

ang tradisyon ng paskorus

kris kringle at kainan

kahit perio ko na

at kailangang magcram pa

halina't ating ipagdiwang

ang pasko nang sama-sama


*bow*

No comments: